วารสาร ฉบับ ปีที่ 13 ฉบับที่ 36 (2564) มกราคม - เมษายน 2564
รายการบทความ
ปกเล่ม
(-)
บทบรรณาธิการ
(-)
สารบัญ
(-)
การพัฒนาหลักสูตรนวัตกรรมการเรียนการสอนผลิตภาพเชิงสร้างสรรค์ บนฐานแหล่งเรียนรู้สมุนไพรท้องถิ่น
(Development of the Curriculum for Creative production instructional innovation obased on the local herbal learning resources)
เดือนเพ็ญพร ชัยภักดี
(Duanpenporn Chaipugdee)
การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
(A Curriculum Evaluation of Master of Arts in Educational Psychology and Guidance Program, Faculty of Education, Kasetsart University)
จิตตินันท์ บุญสถิรกุล, มนัสนันท์ หัตถศักดิ์, ปวีณา อ่อนใจเอื้อ, กรกฎา นักคิ้ม, มฤษฎ์ แก้วจินดา, วรางคณา โสมะนันทน์
(Jittinun Boonsathirakul, Manasanan Hatthasak, Paweena Onjai-uea, Karakada Nugkim, Marid Kaewchinda, Varangkana Somanandana)
แนวทางการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การวิจัยเป็นฐาน รายวิชาการสอนศาสนาและวัฒนธรรมในระดับประถมศึกษา สำหรับนักศึกษาสาขาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
(Guidelines for Designing Research-Based Learning Activities in the Subject Teaching Religion and Culture at the Elementary Level for Learners in Elementary Education Program, Faculty of Education, Surindra Rajabhat University)
สุพัตรา คำสุข, เกื้อ กระแสโสม
(Supattra Kamsuk, Guah Grasaresom)
การพัฒนาชุดการคัดกรองเบื้องต้นเด็กที่มีภาวะเสี่ยงต่อความพิการในระยะแรกเริ่ม โดยใช้ระบบออนไลน์
(The Development Package for Screening of Children with as Risk Factors in Early Stage by Using Online System)
จรรยา ชื่นเกษม, กัลยา ชนะภัย, ผดุง อารยะวิญญู
(Janya Chuenkasam, Kallaya Chanapai, Padoong Arrayavinyoo)
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวการเรียนรู้แบบผสมผสาน วิชาการเขียนโปรแกรมภาษาซี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
(Development of Instructional Activities Based on Blended Learning for the C Programming Course for Mathayomsuksa 6 Students)
วาสนา บุญชิต, อุษา ปราบหงษ์, นิติธาร ชูทรัพย์
(Wasana Boonchit, Usa Prabhong, Nititan Choosup)
การพัฒนาบทเรียนออนไลน์แบบสาธิตและฝึกปฏิบัติ เรื่อง การจัดรูปแบบวิทยานิพนธ์ สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
(Development of Demonstration and Training Online Lessons on Thesis Formatting for Sakon Nakhon Rajabhat University Postgraduate Students)
ศิวาภรณ์ เก่งสุวรรณ์, นิติธาร ชูทรัพย์
(Sivaporn Kengsuwan, Nititan Choosup)
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้แนวคิดห้องเรียนกลับด้าน เรื่อง อัตราส่วน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
(Development of Mathematical Learning Activities Based on Flipped Classroom Concept Entitled “Rratios” for Mathayomsuksa 1 Students)
ชลธิชา วิมลจันทร์, สำราญ กำจัดภัย, วิจิตรา วงศ์อนุสิทธิ์
(Chonthicha Wimonjan, Sumran Gumjudpai, Vijitra Vonganusith)
การพัฒนาตัวบ่งชี้ความฉลาดทางอารมณ์ของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
(Development of Emotional Quotient Indicators of Trachers in Bueng Kan Primary Educational Service Area Office)
วิราพร โพธิ์ไทรย์, วันเพ็ญ นันทะศรี, อภิสิทธิ์ สมศรีสุข
(Wiraporn Phosai, Wanphen Nanthasri, Aphisit Somsrisuk)
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการพ้นสภาพของนักศึกษา ด้วยเทคนิคการทำเหมืองข้อมูล
(Analysis of Factors Affecting Student Dismissal Using Data Mining Techniques)
สมจิตต์ รัตนอุดมโชค, ดวงฤดี อิ่มบุญสุ, สุวิวรรธน์ วิชกูล
(Somchit Ratanaudomchok, Duangrudee Imboonsu, Suwiwat Witchakool)
การศึกษาแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักศึกษาบัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์
(The Study of Achievement Motivation of Graduate Students, Faculty of Education)
พรรณราย เทียมทัน, สุธาทิพย์ งามนิล, บัณฑิตา อินสมบัติ
(Pannarai Tiamtan, Suthathip Ngamnin, Bantita Insombat)
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่เน้นทักษะการเรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะการแก้ปัญหาและทักษะการจัดการเรียนรู้ สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู ระดับปริญญาตรี
(The Development of Problem-Based Learning Instructional Model Focus on Study Skills to Promote Problem Solving Skills and Learning Management Skills for Undergraduate Student Teachers)
ศัสยมน สังเว, เรขา อรัญวงศ์, พิทักษ์ นิลนพคุณ
(Satsayamon Sangway, Rekha Arunwong, Phithack Nilnopkoon)
ความสามารถการเรียนภาษาอังกฤษ ความต้องการด้านภาษา ปัญหาในการเรียนภาษาอังกฤษและทัศนคติในการเรียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาปริญญาโท สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น
(English Proficiency, Problems in Learning English and Attitudes toward Learning English of Graduate Students at Thai-Nichi Institute of Technology)
บัณฑิต อนุญาหงษ์
(Bundit Anuyahong)
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง บทประยุกต์ โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
(Development of Mathematical Learning Activities Entitled “Application” Using Problem-Based Learning for Prathomsuksa 6 Students)
พัชรินทร์ สุวรรณอำไพ, สำราญ กำจัดภัย, พจมาน ชำนาญกิจ
(Patcharin Suwanampai, Sumran Gumjudpai, Potchaman Chamnankit)
การจัดการศึกษาพิเศษของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอุดรธานี
( Special Education Management of Udon Thani Special Education Center)
ภาคภูมิ เผ่าเจริญ, นพพงษ์ บุญจิตราดุลย์, สุรางคนา มัณยานนท์
(Parkpoom Paojaroen, Noppong Boonchithardul, Surangkana Manyanon)
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Food and Drink โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับเกม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
(Development of English Learning Activities on Food and Drink Using the STAD Cooperative Learning Technique with Games for Prathomsuksa 4 Students)
กรองกาญจน์ มูลไธสง, วิจิตรา วงศ์อนุสิทธิ์, สำราญ กำจัดภัย
(Krongkan Moonthaisong, Vijittra Vonganusith, Sumran Gumjadpai)
ดิจิทัลแพลตฟอร์มสำหรับการสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19
(Digital Platform for Teaching English Online during Covid-19 Pandemic)
พิชชารีย์ เกาะน้ำใส
(Phitcharie Koanamsai)
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย ที่ได้รับการจัดประสบการณ์ศิลปะประดิษฐ์ โดยใช้แผนภูมิเวนน์
(Comparing Critical Thinking Abilities in Early Childhood Arts and Craft Experiences Using Venn Diagram)
ชัชชมนต์ อำมฤคโชค, ฐิติพร พิชญกุล, สุวรรณา จุ้ยทอง
(Chatchamon Amaruekachoke, Thitiporn Pichayakul, Suwana Juithong)
ความท้าทาย ณ ขอบแดนใหม่แห่งการเรียนรู้ของเด็กไทย : ยุควิถีใหม่
(Challenges in the New Realm of Learning for Thai Children: New Normal)
บุญเลี้ยง ทุมทอง
(Boonleang Thumthong)
ถอดรหัสปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การสอนกระบวนการคิด
(-)
เวิน ริทัศน์โส, วิจิตรา วงศ์อนุสิทธิ์, พจมาน ชำนาญกิจ
(Weon Ritusso, Vijittra Vonganusith, Potchaman Chomnankit)
หลักเกณฑ์ในการตีพิมพ์ต้นฉบับบทความ, แนวปฏิบัติในการเตรียมต้นฉบับบทความเพื่อตีพิมพ์
(-)
แบบฟอร์มนำส่งบทความ
(-)
Copyright (c) 2021 วารสารวิชาการหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร บทความทุกบทความเป็นลิขสิทธิ์ของวารสารวิชาการหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนครเท่านั้น