วารสารฉบับปัจจุบัน
รายการบทความ
รองปกส่วนหน้า
(-)
บทบรรณาธิการ
(-)
สารบัญ
(-)
มุมมองของครูที่มีต่อการนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ในชั้นเรียน: การวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ
(The Perspectives of Teachers with the Integration of Electronic Devices for Classroom Learning Activities: A Causal Relationship Analysis)
ณัฐดนัย นิรุตติ์เมธีกุล, อาทิตย์ รังษี, ยศวดี พันธ์พืช, ศุภธิดา ลุลอบ, จันทร์กนก จันทร์ดี และกนิษฐ์ ศรีเคลือบ
(Natdanai Nirutmeteekul, Artit Rungsee, Yotwadee Punphuet, Supatida Lulob, Chankanok Chandee and Kanit Sriklaub)
กระบวนการคิดเชิงออกแบบพัฒนาหลักสูตรวิทยาการคำนวณ พาคิด-พาทำ-สนุกสุดปังกับ Coding รูปแบบ Unplugged สำหรับครูต้นแบบชั้นประถมศึกษาตอนปลายยุคดิจิทัล
(The Design Thinking Process to Develop a Computational Science Curriculum, Pha Khid-Pha Tham-Sanuk Sud Pang Kab Unplugged Coding for Model Teachers at Upper Primary Levels in the Digital Age)
พัชรินทร์ เศรษฐีชัยชนะ
(Patcharin Setteechaichana)
การพัฒนาชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาโดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิค กลุ่มแข่งขัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สังกัดสำนักการศึกษาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา
(Development of Activity Packages to Enhance Problem-Solving Skills Using Problem Based Learning with Team Games Tournament Technique for Mathayomsuksa 2 Students under the Educational Bureau of Phra Nakhon Si Ayutthaya Municipality)
ภัทร์นฤน สุขมาก และประยูร บุญใช้
(Patnarin Sukmark and Prayoon Boonchai)
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้แฟ้มสะสมผลงานดีเด่น รายวิชาศิลปะ (ทัศนศิลป์) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
(Development of a Portfolio-Utilized Learning Management for the Arts Subject (Visual Arts) for Mathayomsuksa 5 Students)
นราภัทร ว่องไว, พจมาน ชำนาญกิจ และสำราญ กำจัดภัย
(Naraphat Wongwai, Potchaman Chamnankit and Sumran Gumjudpai)
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมตามแนวคิดประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านสื่อกลางร่วมกับแนวคิดการพัฒนาบทเรียนเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูผู้สอนระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 5
(Development of a Training Curriculum Based on Mediated Learning Experience Approach and Lesson Study to Enhance the 21st Century Learning Management Competencies for Primary Teachers under the Office of Ubonratchathani Primary Education Service Area 5)
ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์
(Bhumbhong Jomhongbhibhat)
การพัฒนาการเรียนรู้โดยใช้สื่อจําลองโต้ตอบเสมือนจริง เรื่อง กฎของคูลอมบ์
(Development of Learning Using Interactive Simulation on Coulomb's Law)
ณัฐรดา ธรรมเวช และปิยสิทธิ์ บัณฑิตสกุลชัย
(Natrada Thammawech and Piyasit Bandidsakunchai)
การพัฒนาโครงสร้างรายวิชาอาหารเพื่อสุขภาพของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสตรีสมุทรปราการโดยใช้แนวคิดความฉลาดรู้ทางอาหาร
(Development of Course Structure for a Healthy Food Course for Mathayomsuksa 1 Students at Satrisamutprakan School Using Food Literacy Concepts)
นันทรัตน์ ทัศเกิด และอรปวีณ์ กุลพรเพ็ญ
(Nantarat Thadkerd and Onpawee Koonpornpen)
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก เพื่อเสริมสร้างความสามารถการเขียนโปรแกรมสแครช สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
(Development of Active Learning Activities to Enhance Programming Ability Using Scratch for Prathomsuksa 5 Students)
วิทวัส พลพวก, อรรถพร วรรณทอง และปริญา ปริพุฒ
(Wittawat Phonphuak, Attaporn Wannathong and Pariya Pariput)
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ผังกราฟิกร่วมกับแบบฝึกทักษะ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
(The Development of Instructional Activities Using Graphic Organizers and Practice Exercises to Enhance Comprehensive Reading Ability of Prathomsuksa 6 Students)
พิมพ์มาศ ชูเนตร, ปิยาพัชญ์ นิธิศอัครานนท์ และภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์
(Pimmart choonet, Piyaphat Nithitakkharanon and Bhumbhong Jomhongbhibhat)
การสังเคราะห์บทความวิจัยด้านการพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษ ในฐานะภาษาต่างประเทศ
(Synthesizing Research Articles in Improving Listening Skills in English as a Foreign Language Learning)
ณัฐธิดา กลางประชา และลวิตรา บุญปก
(Nattida Klangpracha and Lawittra Boonpok)
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างสรรค์เป็นฐาน ร่วมกับ Google for Education สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
(The Development of Learning Management Using Creativity-Based Learning (CBL) in Collaboration with Google For Education for Sakon Nakhon Rajabhat University Students)
อนรรฆ สมพงษ์
(Anuk Somphong)
การพัฒนากิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยใช้ทฤษฎีโครงสร้างทางสติปัญญาของกิลฟอร์ด เพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
(Development of Creative Arts Activities Based on Guilford's Cognitive Structure Theory to Enhance Creative Thinking of Kindergarten 3 Students)
ลลิตา สร้อยมาลัย, วิจิตรา วงศ์อนุสิทธิ์ และพจมาน ชำนาญกิจ
(Lalita soimalai, Vijittra Vonganusith and Potchaman Chamnankit)
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้การเรียนแบบแข่งขันเป็นทีม (TGT) ที่ส่งผลต่อเจตคติและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
(Development of a Learning Activity Package for English Vocabulary Based on Team Game Tournament (TGT) Affecting Attitudes and Learning Achievement of Prathomsuksa 5 Students)
จุฑารัตน์ นนธิราช, ผกาพรรณ วะนานาม และฤทัยทรัพย์ ดอกคำ
(Chutharat Nonthirach, Pakapan Wananam and Ruethaisap Dokkam)
การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ คณะภาษาศาสตร์ และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้ CIPP Model
(The Evaluation of Bachelor of Arts Program in English Curriculum at Faculty of Linguistics and Humanities, Savannakhet University, Lao People’s Democratic Republic, Using CIPP Model)
ปาดถะหนา อินทะพูทอน, ธนานันต์ กุลไพบุตร และพจมาน ชำนาญกิจ
(Pathana Inthaphouthone, Thananun Kunpaibutr and Potchaman Chamnankit)
การศึกษาพหุปัญญาของนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ เพื่อพัฒนาแนวทางเสริมสร้างการสื่อสารภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาครู ที่ไม่ใช่สาขาวิชาภาษาอังกฤษ
(A Study of Student Teachers’ Multiple Intelligences at Nakhon Sawan Rajabhat University to develop Guidelines for the promoting Communicative English for Non-English Major Student Teachers)
นิพัทธา สังข์ยก และวิเชียร ธำรงโสตถิสกุล
(Niphattha Sangyok and Wichian Thamrongsotthisakul)
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสอบ TOEIC (การอ่าน) ของนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบินโดยใช้เทคนิคแผนผังความคิด
(The Development of English Reading Skills for TOEIC Test of Students in Aviation Business Management Using a Mind Mapping Technique)
อรปวีณ์ กุลพรเพ็ญ และอิชยาพร ช่วยชู
(Onpawee Koonpornpen and Ichayaporn Chuaychoo)
การพัฒนาชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD และ TGT สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
(Development of Mathematical Skill Packages on Decimal Based on the STAD and TGT Cooperative Learning Management for Prathomsuksa 5 Students)
ธัญพร มีทองแสน, ธนานันต์ กุลไพบุตร และวิจิตรา วงศ์อนุสิทธิ์
(Thanyaporn Meetongsaen, Thananun Kunpaibutr and Vijittra Vonganusith)
การพัฒนาทักษะการคิดเชิงคำนวณโดยใช้การจัดการเรียนรู้เกมเป็นฐาน รายวิชาวิทยาการคำนวณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
(Development of Computational Thinking Skill Using Game-Based Learning Management in Computing Science Course of Prathomsuksa 5 Students)
อนันทวิทย์ ป้องศรี, พีรญา ทองเฉลิม และสาวิตรี เถาว์โท
(Anantawit Pongsri, Phiraya Tongchalerm and Savitree Thoatho)
ซิกส์ไอส์ (Six Is): กระบวนการเรียนการสอนที่ใช้การสืบสอบร่วมกับวิจัยเป็นฐาน สำหรับพัฒนาการออกแบบหลักสูตรภูมิปัญญาท้องถิ่นของนักศึกษาครู
(Six Is: Instructional Process using Inquiry-Based Learning and Research-Based Learning for Enhancing Local Wisdom Curriculum Design of Student Teachers)
นันท์นภัส นิยมทรัพย์ และบุญสม ทับสาย
(Nannabhat Niyomsap and Boonsom Tubsai)
หลักเกณฑ์ในการตีพิมพ์ต้นฉบับบทความ, แนวปฏิบัติในการเตรียมต้นฉบับบทความเพื่อตีพิมพ์
(-)
Copyright (c) 2021 วารสารวิชาการหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร บทความทุกบทความเป็นลิขสิทธิ์ของวารสารวิชาการหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนครเท่านั้น