...
วารสาร ฉบับ ปีที่ 2 ฉบับที่ 4 (2553) พฤษภาคม - สิงหาคม 2553
...
ปีที่ 2 ฉบับที่ 4 (2553) พฤษภาคม - สิงหาคม 2553

Published: 31 สิงหาคม 2553

รายการบทความ

ปกเล่ม


บทบรรณาธิการ


สารบัญ


การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
(Development of a Mathematical Activity Package On Multiplication for Prathom Suksa 2)

ชมัยพร พุทธิวาณิชย์, เพลินพิศ ธรรมรัตน์, เบญจวรรณ รอดแก้ว
(Chamaiporn Putthiwanit, Ploenpit Thummarat, Benjawan Rodkaew)

การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่องประเพณีท้องถิ่นสกลนคร เพื่อฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
(Development of Supplementary Reading Books Entitled “Sakon Nakhon’s Local Customs” for Practicing Thai Reading And Writing Skills for Prathom Suksa 2)

กาญจนา สุริยะวิทยะ, พจมาน ชำนาญกิจ, ลัดดาศรี อุดมสารเสวี
(Kanchana Suriyawitthaya, Potchaman Chumnankit, Laddasri Udomsarasewee)

การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เรื่องการปลูกและดูแลสวนยางพารา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเป้าป่าแสด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามุกดาหาร
(Development of School Curriculum on Planting and Caring Para Rubber Garden for Prathom Susa 6 Students at Banpaopasad School under the Office of Mukdahan Educational Service Area)

สุดตา ไตรยวงค์, มารศรี กลางประพันธ์, อังคณา เทียนกล่ำ
(Sutta Triyavong, Marasri Klangprapan, Angkana Tainklam)

การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบบูรณาการ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
(A Development of the Integrated English Learning Unit for Prathom Suksa 5)

สุพัตรา วงค์แสงน้อย, มารศรี กลางประพันธ์, กาญจนา จันทะดวง
(Supattra Wongsaengnoi, Marasri Klangprapan, Kanjana Chanthaduang)

ผลของการใช้รูปแบบการเรียนการสอนด้วยเทคนิคแผนภูมิความหมาย และการเรียน แบบร่วมมือ โปรแกรม ซี ไอ อาร์ ซี ที่มีต่อความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
(Effects of Using Semantic Mapping Technique and Cooperative Learning CIRC Program on English Reading Comprehension Proficiency of Mathayom Suksa 3 Students )

ยุภาพร ปาวงค์, มารศรี กลางประพันธ์, ศิริลักษณ์ ศรีพระจันทร์
(Yupaporn Pawong, Marasri Klangpraphan, Sirilak Sriphachan)

การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคผังกราฟิกเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านภาษาไทยเชิงวิเคราะห์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
( Development of Learning Plans by Using Graphic Organizers to Enhance Analytical Skills in Reading Thai for Prathom Suksa 4)

สถิตย์ นาคนาม, มารศรี กลางประพันธ์, ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์
(Sathit Nakanam, Marasri Klangpraphan, Bhumbhong Jomhongbhibhat)

การเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์และการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบซินเนคติคส์ และแบบพาโนรามา
(A Comparison of Analytical Reading and Creative Writing Abilities of Pathom Suksa 2 Students through Synectics Learning Activities and Panorama Learning Activities)

ศรีสวัสดิ์ ใครบุตร, สมบัติ ท้ายเรือคำ, สำราญ กำจัดภัย
(Srisawat Kraiboot, Sombat Tayraukham, Sumran Gumjadphai)

การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนแบบ 4 MAT วิชาคอมพิวเตอร์ เรื่องคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
(Development of the 4 MAT Instructional Activities on Computer Subject Entitled “Basic Computer for Mathayom Suksa 1”)

ลักขณา เหง้าละคร, ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์, ผ่องพรรณ นันทราช
(Lukana Ngaolakhon, Bhumbhong Jomhongbhibhat, Pongpun Nuntarat)

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
(Development of the Computer–Assisted Instruction on English Vocabulary for Prathom Suksa 1 Students)

สุนิพา ไชยหงษ์, วิจิตรา วงศ์อนุสิทธิ์์์, คารม ไปยะพรหม
(Sunipa Chaihong, Vijitra Vonganusith, Kharom Paiyabhroma)

การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เรื่องวัฒนธรรมชนเผ่าภูไทบ้านโนนกุง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโนนกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต 1
(Development of an Educational Institution Curriculum on Ban-Non-Kung, Phu Thai Tribe Culture for Prathom Suksa 6 at Ban Non Kung School under the Office of Sakon Nakhon Educational Service Area 1)

อวยพร ออละมาลี, พชร มีกลาง, สุเทพ การุณย์ลัญจกร
(Uayporn Orlamalee, Pachara Meeklang, Suthep Karoonlanjakorn)

ผลการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้ยุทธวิธีเมตาคอคนิชัน ที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ และความสามารถ ในเมตาคอคนิชันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
(The Effects of Mathematics Instruction Using Metacognitive Strategies on Mathematics Problem Solving and Metacognitive Abilities of Prathom Suksa 6 Students)

อัญชลา โชติวุฒิเดชา, ประยูร บุญใช้, ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์
(Anchala Chotwutideachar, Prayoon Boonchai, Bhumbhong Jomhongbhibhat)

การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้การออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลนครพนม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครพนม เขต 1
(Development of the English Learning Activities Based on Backward Design for Prathom Suksa 5)

จันทร์ฉาย อุปพงษ์, วัฒนา สุวรรณไตรย์, วันเพ็ญ จันทร์เจริญ
(Janchai Upapong, Watana Suwannatrai, Wanpen Chancharoen)

การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อแก้ปัญหาการอ่านหนังสือไม่ออก ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 โรงเรียนบ้านคำไฮ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครพนม เขต 2
(A Participatory Action Research for Solving Illiteracy Problems of Students in Key Stage 1 at Ban Khamhai School Under the Office of Nakhon Phanom Educational Service Area 2)

รัตนาภรณ์ ผาอิดดี, สำราญ กำจัดภัย, ประยูร บุญใช้
(Rattanaphon Pha-itdi, Samran Kamchatphai, Prayoon Boonchai)

การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นทักษะปฏิบัติ เรื่อง การใช้อุปกรณ์และการต่อวงจรไฟฟ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ และเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
(Development of the Learning Activity by Using the Instructional Model of Practical Skills on Using the Equipments and Wiring for Circuit Electrics in the Learning Substance Group of Career and Technology for Mathayom Suksa 1)

ขเจนศักดิ์ ไตรธิเลน, ประยูร บุญใช้, ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์
(Kajenssak Traithilen, Prayoon Boonchai, Bhumbhong Jomhongbhitbhat)

การพัฒนาชุดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ตามแนวคิดการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
( Development of the Mathematics Learning Packages Based on Constructivism Approach Entitled Ratio and Percent for Mathayom Suksa 2 Students)

มัณฑณา นามวิชิต, มาลี ศรีพรหม, ศรีจันทร์ ทานะขันธ์
(Manthana Namwichit, Sumalee Srephom, Srejan Thanakhan)
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

กำลังออนไลน์: 1

วันนี้: 155

เมื่อวานนี้: 282

จำนวนครั้งการเข้าชม: 784,830

สำนักงานสาขาวิชาวิจัยหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

อาคารบัณฑิตวิทยาลัย ชั้น 3 เลขที 680 หมู่ที่ 11 ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47000 โทรศัพท์/ โทรสาร 0-4297-0033

ติดต่อเรา

บรรณาธิการ: รองศาสตราจารย์ ดร.สำราญ กำจัดภัย

ติดต่อ/สอบถาม: นางสาวศิวาภรณ์ เก่งสุวรรณ์

โทร: 0-4297-0033