วารสาร ฉบับ ปีที่ 8 ฉบับที่ 21 (2559) มกราคม - เมษายน 2559
รายการบทความ
ปกเล่ม
บทบรรณาธิการ
สารบัญ
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม เพศศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนบ้านม่วงไข่ ประชาราษฎร์สงเคราะห์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
(Development of an Additional Course on Sex Education for Mathayom Suksa 1 in the Learning Substance Group of Health and Physical Education at Ban Muang Khai Pracharat Songhkraw School Under the Sakon Nakhon Primary Educational Service Area Office 1)
โสภา ฮ่มป่า, กาญจนา วงษ์สวัสดิ์, พรเทพ เสถียรนพเก้า
(Sopa Hompa, Kanjana Vongsawat, Pornthep Steannoppakao)
การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง สระ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
(Development of Supplementary Reading Books Entitled ‘Vowels’ in Thai Learning Substance Group for Prathom Suksa 1 Students)
นัฐพร ไพยะเสน, พจมาน ชำนาญกิจ, สำราญ กำจัดภัย
(Nattapon Phaiyasen, Potchaman Chamnankit, Sumran Gumjudpai)
การพัฒนาการจัดประสบการณ์ตามแนวคิดพหุสัมผัสเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานและความเชื่อมั่นในตนเองของเด็กอนุบาลปีที่ 1
(Development of Experience Management Based on Multi-sensory Approach to Improve Basic Scientific Process Skills and Self-confidence of First-Year Kindergartners)
ชลธิรศน์ อุดมเดช, พจมาน ชำนาญกิจ, สำราญ กำจัดภัย
(Chonthirot Udomdeit, Potchaman Chumnankit, Sumran Gumjudpai)
การพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง มาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐาน
(Development of the Activity Packages on the Final Consonant Sound in Thai Learning Substance Group for Prathom Suksa 3 students by using Brain Based Learning)
อมรรัตน์ ธุรารัตน์, อุษา ปราบหงษ์, ประยูร บุญใช้
(Amornrat Turarat, Usa Prabhong, Prayoon Boonchai)
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ และความพึงพอใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
(The Effect of the Project-based Learning entitled “Life and Environment” for Enhancing Learning Achievement, Science Problem Solving Ability and Satisfaction of Prathom Suksa 6 Students)
ดัชนี สอนรมย์, กาญจนา วงษ์สวัสดิ์, ประยูร บุญใช้
(Datchanee Sornrom, Kanjana Vongsawat, Prayoon Boonchai)
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนตามทฤษฎีพหุปัญญา เรื่อง ภูมิใจภาษาไทยของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
(Development of Instructional Activity Based on the Multiple Intelligence Theory Entitled “Pride of our Thai Language” in the Thai Language Learning Substance Group for Prathom Suksa 3 Students)
มยุรีย์ แพงไชย, อุษา ปราบหงษ์, พจมาน ชำนาญกิจ
(Mayuree Pangchai, Usa Prabhong, Potchaman Chumnankit)
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม เรื่อง ยางพารา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมวาริชภูมิ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23
(Development of an Additional Course On Para Rubber in the Career and Technology Learning Substance Group for Mathayom Suksa 4 at Mathayom Waritchaphum School under the Secondary Educational Service Area Office 23)
อาภรณ์ ผิวบุญเรือง, อุษา ปราบหงษ์, พจมาน ชำนาญกิจ
(Mayuree Pangchai, Usa Prabhong, Potchaman Chumnankit)
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ ร่วมกับรูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD เรื่อง ลำดับและอนุกรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
(The Development of Mathematics Learning Activities Entitled “Sequence and Series” Based on Constructivism with STAD Techniques for Mathayom Suksa 5)
นิรันดร เพชรคำ, สำราญ กำจัดภัย, เพลินพิศ ธรรมรัตน์
(Nirundorn Petkham, Samran Gumjudpai, Ploenpit Thummarat)
การบริหารงานวิชาการของผู้บริหารในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร
(An Academic of School Administrators under Bangkok Metropolitan Ladtphrao District)
กฤตยา เลิศศรี, สมศักดิ์ ขาวลาภ
(Kittaya Leardsri, Somsak Khaolarb)
การใช้หลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารโรงเรียน
(The main used Good Governance for Schools Administrator)
จันทา รูปโลก, สมศักดิ์ ขาวลาภ
(Juntra Roplok, Somsak Khawlop)
สภาพและความต้องการการใช้เทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการ โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ (วัดน้อยใน) ในพระราชูปถัมภ์ฯ
(State and Need of Technology Usage for Management of Dipangkornwittayapat (Watnoinai) School)
วัชราภรณ์ วังมนตรี, พีระพงษ์ สิทธิอมร, สมศักดิ์ ขาวลาภ
(Watcharaporn Wangmontree, Pherapong Sitthi-amorn, Somsak Khaowlarp)
การบริหารการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนดนตรีไทยด้วยวิปัสสนากรรมฐาน กรณีศึกษา โรงเรียนราชวินิต มัธยม
(Management of Thai Musical Learner Development Activity by Vipassana Meditation, Case Study of Rajavinit Mathayom School)
สุทธภพ ศรีอักขรกุล, พีระพงษ์ สิทธิอมร, สมศักดิ์ ขาวลาภ
(Suttapop Sri-akkarakun, Pherapong Sitthi-amorn, Somsak Khaowlarp)
ปัจจัยที่ส่งผลต่อขวัญในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนเอกชน เขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1
(Factors Affecting the Teachers’ Morale Working in Private Schools Under the Samutprakan Educational Service Area Office 1)
วาทินี ดะห์ลัน, สมศักดิ์ ขาวลาภ
(Wathinee Dahlan, Somsak khaowlarp)
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
(The Development of Cooperative Learning Packages to Enhance English Writing Skill for Prathom Suksa 4)
จันทรธิดา โคตตะวงศ์, ไพสิฐ บริบูรณ์, พจมาน ชำนาญกิจ
(Chantida Kottawong, Phaisit Boriboon, Potchaman Chumnankit)
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาความสามารถในการฟัง และการพูดโดยใช้เทคนิคแชโดอิ้ง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
(The Development of English Learning Activities to Enhance Listening and Speaking Abilities using Shadowing Techniques for Prathom Suksa 3 Students)
จิรัชยา งิ้วสีดา, ไพสิฐ บริบูรณ์, วิจิตรา วงศ์อนุสิทธิ์
(Chiratchaya Ngeewseeda, Phaisit Boriboon, Vijittra Vonganusith)
การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างจิตสาธารณะตามหลักการเรียนรู้ด้วยการรับใช้สังคม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกลาง “ผดุงราษฎร์วิทยา” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
(The Development of Program for Enhanceing Public Mind based on Social Service Learning for Prathom suksa 5 of Banklang “Padungratwittaya” under the Office of Sakon Nakhon Primary Educational Service Area 1)
นพนาถ โททุมพล, ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์, ประยูร บุญใช้
(Noppanat Thotumpol, Bhumbhong Jomhongbhibhat, Prayoon Boonchai)
การพัฒนาหนังสือนิทานเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
(A Development of the Tale Books to Enhance English Reading Comprehension Abilities for Prathom Suksa 6)
ปรัชญา สังชาตรี, ไพสิฐ บริบูรณ์, วิจิตรา วงศ์อนุสิทธิ์
(Prachya Sangchatri, Phaisit Boriboon, Vichittra Vonganusith)
หลักเกณฑ์ในการตีพิมพ์ต้นฉบับบทความ, แนวปฏิบัติในการเตรียมต้นฉบับบทความเพื่อตีพิมพ์
Copyright (c) 2021 วารสารวิชาการหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร บทความทุกบทความเป็นลิขสิทธิ์ของวารสารวิชาการหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนครเท่านั้น