บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะการพึ่งพาตนเองของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตจตุจักร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 10 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย และร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า ชุดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะการพึ่งพาตนเองของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้มีความเที่ยงตรงเชิงตรง โดยเฉลี่ยเท่ากับ 0.96 และ ค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 85/84
Abstract
This study aimed to develop an activity package for enhancing the self-reliance skills of students with learning disabilities. The sample consisted of ten students with learning disabilities studying in Pratomsuksa 6 at a school in Chatuchak District under Bangkok Metropolitan Administration in the first semester of the academic year 2019. The data were analyzed by using mean, and percentage. The results revealed that: the developed activity package for enhancing self-reliance skills of students with learning disabilities had an average content validity of 0.96, and an efficiency of 85/84.
คำสำคัญ
ชุดกิจกรรม, ทักษะการพึ่งพาตนเอง, บกพร่องทางการเรียนรู้Keyword
Activity Package, Self-Reliance, Learning Disabilitiesกำลังออนไลน์: 12
วันนี้: 0
เมื่อวานนี้: 1,743
จำนวนครั้งการเข้าชม: 969,732
อาคารบัณฑิตวิทยาลัย ชั้น 3 เลขที 680 หมู่ที่ 11 ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร 47000 โทรศัพท์/ โทรสาร 0-4297-0033
บรรณาธิการ: รองศาสตราจารย์ ดร.สำราญ กำจัดภัย
ติดต่อ/สอบถาม: นางสาวศิวาภรณ์ เก่งสุวรรณ์
โทร: 0-4297-0033